ซอสเคลือบไก่สไตล์เกาหลี

 

ซอสเคลือบไก่สไตล์เกาหลี
เมื่อกระแส K-Culture มาแรงและกำลังเป็นกระแสมาแรงฮิตขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ซี่รี่ย์ ,นักร้อง หรืออาหารก็เป็นที่โดนใจวัยรุ่นบ้านเราเป็นอย่างบ้าง สำหรับเมนูอาหารเมนูเด็ดที่ไหนจะโดนใจเหล่าสาวก K-Culture ได้เท่าไก่ทอดสไตล์เกาหลี ด้วยการที่เราได้เห็นตัวละครในซีรีส์ต่าง ๆ ได้กินเมนูไก่ทอดเกาหลี  มันดูแล้วน่าอร่อยทำให้ชวนน้ำลายหกจนเราต้องอยากจะสั่งเมนูไก่ทอดสไตล์เกาหลีมากินที่บ้านกันบ้าง ยิ่งตอนนี้ในบ้านเรานั้นได้มีเชนร้านอาหารใหญ่ๆสั่งตรงมากจากเกาหลีมาเปิดขายในประเทศเราอย่างมามาย อีกทั้งก็ไม่ได้เสิร์ฟแต่อาหารเกาหลีเป็นหลัก ก็ยังมีเมนูใหม่ ๆ มาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้สั่งมาล้าลองกัน แต่เมนูไก่ทอดสไตล์เกาหลีจึงเป็นที่นิยมในหมู่สาวกK-Culture ถึงขนาดมีเชนร้านขายไก่ทอดเกาหลีมาเปิดที่บ้านเรามากมาย

แล้วทำไมเมนูไก่ทอดสไตล์เกาหลี จึงได้กลายเป็นที่นิยม และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่ง ของการกินที่ผู้บริโภคโดยเฉพาะวัยรุ่นบ้านเราเป็นที่ชื่นชอบ เป็นอย่างมาก คำตอบหลายคำตอบก็อาจเป็นไปได้ก็มีหลากหลายคำตอบกันเลทีเดียว แต่ก็จะมีจุดเด่นที่ชัดเจนที่สุดที่ทำให้ไก่ทอดสไตล์เกาหลีต่างจากไก่ทอดทั่ว ๆ ไป ก็น่าจะเป็นที่ให้รสชาติสัมผัสทีไม่ชุ่มน้ำมัน แป้งบางและกรอบนอกนุ่มใน พร้อมรสชาติเครื่องเทศที่หมักไก่ไว้นั้นได้เข้มข้นกำลังดี ไม่มีความจืดเกินไป และไม่เผ็ดเกินไป พร้อมเพิ่รสชาติให้เลือกหลากหลายด้วยซอสสำหรับคลุกไก่หลากหลายสูตร จะพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือมีรสชาติเข้มข้นจากซอสและเครื่องเทศทำใมีทางเลือกที่ได้หลากหลายรสชาติตอบโจทย์สไตล์การกินของคนไทยหรือคนเอเชียมากกว่าไก่ทอดสไตลตะวันตกนั้นเอง

 

ยิ่งใครเป็นสายเกาหลี ที่ชื่นชอบเมนูอาหารเกาหลีไม่แพ้ซีรี่ย์เกาหลีนั้น หากลิสต์เมนูอาหารยอดฮิตโอป้าซางฮังเฮโยของหลายๆ คนแล้ว “ไก่ทอดสไตล์เเกาหลี” น่าจะเป็นหนึ่งเมนูสุดโปรดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาติดลมบน เพราะถ้าดูดี ๆ แล้วไม่ว่าซีรี่ย์เกือบทุกเรื่องก็จะมีเห็นตัวละครหรือนักแสดงรับประทานเมนูฮิตเมนูนี้ ไก่ทอดราดซอสสไตล์เกาหลี หรือเมนูอื่น ๆ ที่เอามาซอสสไตล์เกาหลีมาเป็นส่วนประกอบ เช่นปลาหมึกซุปแป้งทอด , ตีนไก่ทอด , มาม่าไก่ทอดเกาหลี จนทำให้เราอดใจไม่ไหวที่จะออกไปตามรอยร้านอาหารเกาหลีที่อยู่ในซี่รี่ย์ในหลาย ๆ แห่งที่มาเปิดสาขาในประเทศไทย

สำหรับรสชาติถ้าได้ลองชิมแล้ว ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยสักที  ไม่ว่าจะเป็นส่วนเนื้อไก่ไร้กระดูกทอด , น่องไก่ทอดทั้งน่องเล็ก น่องใหญ่ , ปีกไก่ทอด ซุปแป้งทอดกรอบและนำไปทอดให้กรอบ ๆ นั้น แล้วเอามาคลุกกับซอสสไตล์เกาหลีสไตล์ต่าง ๆ ให้ ฉ่ำ ๆ รสชาติหวานกำลังดี เผ็ดกำลังอร่อย กรอบนอก นุ่มใน อร่อยล้ำจนหยุดกินไม่ได้กันเลยทีเดียว

แต่ถ้าเราไปตามรอยร้านดัง ๆ บ่อย ๆ ไปแล้ว  ราคาแต่ละร้านก็แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน และที่สำคัญต้องไปยืนต่อต่อคิวรอกันเป็นชั่วโมง ๆ จนบางครั้งพวกเราก็หายหิวเลยทีเดียว

ถ้าแต่เรามีซอสเคลือบไก่สำหรับทำเมนูไก่ทอดเกาหลีแล้ว เมนูนี้ก็จะง่ายกว่าเดิมมาก จะทำทานเองที่บ้าน เปิดปาร์ตี้สร้างสรรค์ปีใหม่ หรือไม่ว่าจะเป็นเทศกาลต่าง ๆ ก็อร่อยได้กันทั้งบ้านเลยทีเดียว หรือ ถ้าอยากเปิดร้านขายไก่ทอดสไตล์เกาหลีก็จะไม่ยากอีกต่อไปแล้ว ถ้ามีซอสเคลือบไก่หลาย ๆ สูตรมาให้ผู้ประกอบการ ได้ create  menu จากไก่ทอดธรรมดา นำมาคลุกซอสหลากลายรสชาติ ก็เพิ่มเมนูอร่อย ๆ สำหรับขายได้หลากหลายรสชาติ สร้างมูลค่าจากไก่ทอดธรรมดาก็เป็นไก่สไตล์เกาหลี ขายได้กำไรงามกันเลยทีเดียว

สำหรับไก่ทอดเกาหลีถ้าได้ซอสคลุกหรือราดที่รสชาติถูกปากคนไทยแล้วนั้น ทางเรามีมาให้แนะนำซอสเคลือบไก่หลากหลายสูตรถูกปาก ถูกใจ กลุ่มเป้าหมายของเราแน่นอน โดยสินค้าจะมาในรูปแบบถุงจุก เก็บรักษาและใช้งานได้ง่ายสะดวกสบายมีให้เลือกหลาก มาดูกันว่าสูตรไหนจะถูกใจเอฟซีเมนูไก่ทอดเกาหลีกันบ้างงง

    • สูตรแรก ซอสเคลือบสไตล์เกาหลี สูตรพริกเกาหลี สูตรนี้ไม่แนะนำไม่ได้เลยเป็นสูตรฮอตฮิตขายดีมาก ๆ รสชาติเผ็ดกำลัง มีส่วนผสมของพริกโกชูจัง สูตรบอกเลยขายดีมา
    • สูตรที่สอง ซอสเคลือบสไตล์เกาหลี สูตรกระเทียม (การ์ลิคซอส) สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ดแนะนำกันไปเลยสูตรนี้ รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นการ์ลิค เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานก็ฟิน
    • สูตรที่สาม ซอสเคลือบสไตล์เกาหลี สูตรบาร์บีคิว สูตรนี้เป็นสไตล์อินเตอร์ หอมกลิ่นบารบีคิวสไตล์ยุโปร สามารถทำเป็นใส้เบอรเกอร์ก็ได้
    • สูตรที่สี่ ซอสเคลือบสไตล์เกาหลี สูตรฮอทแอนด์สไปซี่ สูตรนี้เอาใจสายที่ชอบเผ็ดซี๊ดดดด อร่อบถูกปากคนไทยกันเลยยยย
    • สูตรที่ห้า ซอสเคลือบสไตล์เกาหลี สูตรเผ็ดคูณ สำหับสูตรนี้ออกมาตอบสนองกับความเผ็ดระดับคูณสอง ใครที่ชื่นชอบความเผ็ดแบบทวีคูณแนะนำสูตรนี้กันเลยยยยย

มีเมนูที่เอาซอสเคลือบไก่สไตล์เกาหลีมาทำเป็นเมนูทำเองได้ หรือจะทำขาย ก็ทำง่าย อร่อยเหมือนบินตรงไปกินที่เกาหลีเลยทีเดียว มีเมนูอะไรกันบ้างมาดูกันเลย

ซอสเคลือบไก่
ซอสเคลือบไก่

เมนูข้าวไก่เกาหลีไข่ดอง

ข้าวไก่เกาหลีไข่ดอง ต้องขอบอกว่าทำง่ายมากๆๆๆ จะทำกินก็ได้ทำขายดีเลิศ เพราะว่าทำได้ง่ายมากๆๆ ไข่ดองเยิ้มๆๆๆๆ กับข้าวร้อนๆๆ และไก่ทอดเกาหลีฟินๆ เป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆๆ

วัตถุดิบ

  1. ไก่ป็อปแช่แข็ง หรือว่า ใครอยากจะทำไก่ทอดเอง ก็ซุปแป้งกรอบ ๆ ได้เลยยย
  2. ไข่ไก่สด เอาเฉพาะ ไข่แดง
  3. ซอสเคลือบไก่ เป็น ซอสเคลือบไก่สูตร hot&spicy จริงแล้วมีอีกหลายสูตรเลย ไปลองดูกันนะ ซอสเคลือบไก่สูตรกระเทียม (ซอยการ์ลิค) ซอสเคลือบไก่สูตรพริกเกาหลี ซอสเคลือบไก่สูตรบาร์บีคิว และ ซอสเคลือบไก่สูตรเผ็ดคูณ2
  4. ซอสดอง สไตล์เกาหลี สำหรับ ดองน้องไข่แดงของเรา
  5. ข้าวสวย
  6. พริกจินดาแดง
  7. กระเทียม
  8. งาขาวคั่ว

วิธีทำ
1.เตรียมกระทะ ตั้งไฟเรียบร้อย ใส่น้ำมันสำหรับทอดลงไป แนะนำเป็นน้ำมันปาล์จะได้ไก่ที่กรอบมากกกก รอน้ำมันร้อน เตรียมทอดได้เลย
2.นำเนื้อไก้ไร้กระดูกมาเตรียมไว้ สูตรนี้เราจะไม่หมักเนื้อไก่ใด ๆ

3.ผสมแป้งทอดกรอบ 1ส่วน + แป้งข้าวโพด 1 ส่วน ผสมกับน้ำ อีก 1 ส่วน ผสมให้เข้ากันไม่ต้องเหลวมาก
4.นำไก่ที่เตรียมไว้ชุปแป้งลงทอดให้กรอบ เมื่อไก่สุกกรอบเรียบร้อยแล้วก็นำไปคลุกกับซอสเกาหลีตามสูตรที่ชอบกันเลย
5.สำหรับข้าวที่จะทานคู่กับไก่นั้น เราจะเลือกเป็นข้าวขาว หรือ ผัดข้าวสไตล์เกาหลีก็ได้ ก็ตักขึ้นใส่ชามสไตล์เกาหลีตามด้วยงาขาวคั่ว
6.นำไข่ดองซีอิ๊วเกาหลีที่เราดองทิ้งไว้มาวางไว้ตรงกลาง
7.สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนำไก่กรอบได้ที่เราเตรียมไว้แล้วนั้น นำมาหั่นเป็นชิ้นๆสวยงามพอดีขำ วางโปะลงบนข้าวเกาหลีที่เราเตรียฒไว้ และโรยด้วยต้นหอมญี่ปุ่นเสิร์ฟพร้อมกับสาหร่ายแผ่นเกาหลี หรือจะเป็นกิมจิ ก็ฟินไปกับเมนูกันได้เลยยยยยยยย

 

 

เมนูสะโพกไก่ทอดซอสการ์ลิค

แจกสูตรไก่ทอดสูตรซอสการ์ลิต อร่อยไม่แพ้ร้านดังย่านกรุงโซล  อร่อยฟินเว่อร์ ทำกินได้ที่บ้าน หรือจะทำขายก็ขายดิบขายดี กำไรตูมตามกันเลย มีแนะนำสูตรเด็ดมาแนะนำเพื่อนผองสายเกาหลีเลิฟเว่อร์ เมนูนี้แสนง่ายสามารถทำกินเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน อร่อยฟิน ไม่แพ้ไปกินที่ร้าน

วัตถุดิบ

1.แป้งทอดกรอบ
2.แป้งทอดกรอบ ซอสเคลือบไก่ สูตรกระเทียม ขนาด 1000 กรัม (แต่ชอบสูตรอื่นก็จัดได้เลย)
3.น้ำเปล่า
4.แป้งข้าวโพด
5.สะโพกไก่ส่วนติดหนัง เวลาทอดหนังจะได้กรุบกรอบ

วิธีทำ

1.เทแป้งทอดกรอบลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้จำนวน 2 ถ้วย และ เทแป้งข้าวโพดตามอีก 2 ถ้วย เติมน้ำเปล่าลงไปอีก 2 ถ้วย คนให้ส่วนผสมเข้ากันอย่าให้เหลวหรือข้นจนเกินไป
2.นำสะโพกไก่ที่เตรียมไว้ไปชุบในแป้งที่ผสมน้ำไว้แล้ว ซุปแป้งให้ทั่วไก่เวลาทอดจะได้กรอบแบบสุด ๆ
3.นำไก่ที่ชุปแป้งผสมพักไว้ในตะแกรงเสร็จแล้วนำไปชุบในแป้งทอดกรอบ เพิ่มความเหลืองกรอบให้กับไก่ของเรา
4.ตั้งน้ำมัน โดยการทอดครั้งนี้เราจะใช้น้ำมันปาล์ม โดยอุณภูมิ 160 องศา นำไก่ลงไปทอดประมาณ 10-15 นาที เพราะเหลืองสุกกรอบสวยงามก็วางไว้บนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมัน
5.บีบซอสเคลือบไก่สูตรกระเทียมลงไปชามเป เพื่อทำการคลุกไกที่เราทอดไว้แล้ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน
6.เสร็จแล้วจัดจานพร้อมเสิร์ฟจ้า เปิดปาร์ตี้กันไดแลยจร้า

ซอสเคลือบไก่เกาหลี
ซอสเคลือบไก่เกาหลี

ขอบคุณรูปภาพจาก purefoods 

 

เมนูไก่ป๊อกกี้ป๊อกใจ

แจกสูตรทำไก่ป๊อกกี้ป๊อกใจแซ่บๆค่าาา บอกเลยสายชอบรสจัดจ้านห้ามพลาดเด็ดขาดด ปีกไก่กลางเอามาชุปแป้งทอดกรอบ ทอดให้กรอบ ๆ คลุกกับซอสเคลือบไก่ สูตรฮอทแอนด์สไปซี่บอกเลยเผ็ดแซ่บเว่อร์มากค่ะ เหมาะสำหรับสายชอบเผ็ดรสจัดจ้านห้ามพลาดเด็ดขาดดมาดูวิธีทำกันเลยยยย

วัตถุดิบ

1.ซอสเคลือบไก่ สูตรฮอทแอนด์สไปซี่
2.ปีกไก่กลาง
3.แป้งทอดกรอบ
4.แป้งข้าวโพด
5.น้ำเปล่า
6.พริกขี้หนูจินดา
7.งาคั่ว

 

วิธีการทำ

1.เราจะใช้ปีกกลางไก่ โดยจะแบ่งหั่นครึ่งของปีกไก่กลาง ให้เหมือนแท่งป๊อกกี้
2.ผสมแป้งทอดกรอบผสมแป้งข้าวโพดเข้าด้วยกัน เติมน้ำลง ผสมแป้งให้เขากันอย่าให้เหลวหรือข้นจนเกินไป
3.ตั้งน้ำมันให้ร้อนพอประมาณ นำไก่ที่ซุปแป้งแล้ว นำลงไปทอดไฟกลางประมาณ 10 นาที
4.ใช้ซอสเคลือบไก่สูตรฮอตแอนด์สไปซี่ของเพียวฟู้ดส์เทลงไปคลุกให้เข้ากัน เพิ่มพริกซอยที่เตรียมไว้คลุกให้เข้ากัน เพื่อเพิ่มควาเผ็ด
5.ตกแต่งด้วยพริกจินดาแดง พาสเล่ย์ เสร็จแล้วก็เตรียมเสิร์ฟ

ซอสเคลือบไก่บารบีคิว
ซอสเคลือบไก่บารบีคิว
ซอสเคลือบรสไก่กระเทียม
ซอสเคลือบรสไก่กระเทียม

 

 

แซลมอนทอดเผ็ดกำลังสองง

เปลี่ยนจากเมนูแซลม่อนดิบแบบสไตล์ญี่ปุ่น มาเป็นเมนูวซุปแป้งทอด ทอดให้เหลืองกรอบแล้วนำมาคลุกกับซอสเคลือบเผ็ดฉ่ำๆ แบบสะใจ อร่อยแค่ไหนตามไปดูกันเลยจร้า

วัตถุดิบ

1.ซอสเคลือบไก่ สูตรฮอทแอนด์สไปซี่
2.แซนมอล
3.แป้งทอดกรอบ
4.แป้งข้าวโพด
5.น้ำเปล่า
6.งาคั่ว

วิธีการทำ

1.นำแซลมอนมาหั่นเต๋า
2.คลุกกับแป้งทอดกรอบ
3.ตั้งน้ำมันร้อนปานกลาง
4.นำแซลมอนลงไปทอดจนเหลืองกรอบ
5.นำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน
6.เอาซอสเคลือบไก่มาคลุกให้ทั่ว
7.จัดลงจาน โรยต้นหอม และงา

เสร็จแล้วพร้อมเสิร์ฟจ้า ไปฟินกันเล้ยยยย

Strongbakery

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มายองเนสของเพียวฟู้ดกับการเพิ่มรายได้หรือรายได้เสริม

มายองเนสแต่ละแบบใช้ยังไง และใช้ในเมนูไหนบ้าง?