มายองเนสของเพียวฟู้ดกับการเพิ่มรายได้หรือรายได้เสริม

 

มายองเนสของเพียวฟู้ดกับการเพิ่มรายได้หรือรายได้เสริม

จากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันหลายคนอาจจะต้องการเพิ่มรายได้ หรือคนที่ค้าขายอยู่ต้องการกำไรเพิ่ม สำหรับพ่อค้า แม่ค้าที่ขายสินค้าประเภททอดต่างๆ เช่น ไก่ทอด มันฝรั่งทอด หรือแม้แต่ผักทอด สามารถที่จะเพิ่มความน่าสนใจของสินค้า ดึงดูดลูกค้าให้เพิ่มขึ้นโดยการเพิ่มน้ำจิ้มที่เป็นมายองเนส ให้เป็นที่สนใจของลูกค้า และเริมความอร่อยให้สินค้าหลักได้ โดยการใช้มายองเนสของเพียวฟูดส์ ซึ่งมีหลากหลายรสชาติให้เลือก พร้อมทั้งราคาต้นทุนเบาๆ โดยเฉพาะผู้ที่รับผลิตอาหารเร่งด่วนอย่างเช่น แซนวิช  เบอร์เกอร์ หรือไม่เร่งด่วนอย่างพิซซ่า มายองเนสของเพียวฟูดส์สามารถช่วยให้ท่านประกอบอาหารเหล่านั้นได้อย่างง่ายๆ สะดวก และอร่อย

สำหรับเมนูเช้าที่แสนอร่อยเราก็แนะนำสูตรแซนวิช อาหารที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่วัยรุ่น และ เด็กๆ เพราะรับประทานง่าย สามารถกินได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ สถานที่ชุมชนต่างๆ ก็มักจะมีแซนวิชขาย จะมีทั้งแซนวิชอบร้อน และ แซนวิชเย็น เพื่อสาวกแซนวิชทำเองได้ และผู้ที่ต้องการทำเพื่อเป็นการเสริมรายได้ หรือขายอย่างจริงจัง โดยจากบทความออนไลน์ได้แนะนำสูตรการทำแซนวิชและมายองเนสของเพียวฟู้ดที่แสนอร่อยคู่กับแซนวิชไส้นั้นๆ ไว้ดังนี้

  1. แซนวิชหมูหยอง มายองเนส

แซนวิชหมูหยอง มายองเนส เป็นแซนวิชยอดฮิตตลอดกาล วิธีการทำเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบ คือขนมปังที่ชอบ เช่น ขนมปัง โฮลวีต ไวท์เบรด (ขนมปังสีขาว) หมูหยอง ควรเป็นหมูหยองที่เป็นเบเกอรี่ ซึ่งจะออกแบบมาสำหรับ ทำขนมปังหมูหยอง แซนวิชหยอง จะช่วยเพิ่มรสชาติ ความอร่อยของแซนวิชของได้ง่ายขึ้น และสุดท้ายตัวหลักก็คือมายองเนสนั่นเอง มายองเนสที่แนะนำของเพียวฟูดส์จะเป็นเพียวมายองเนส มายองเนสตัวนี้ผลิตมาเพื่อการทำไส้แซนวิชโดยตรง ไม่หวานเกินไป และไม่เลี่ยนเกินไป เมื่อนำมาผสมหรือทานคู่กับหมูหยองเบเกอรี่ แต่ถ้าไม่สามารถหาหมูหยองแบบเบเกอรี่ได้ แนะนำให้ใช้ เอสที สวีทมายองเนส ของเพียวฟู้ดส์แทน เพราะว่า มายองเนส สวีท เอสทีนี้ จะมีความหวานอยู่มากกว่าถ้าเทียบกับเพียวมายองเนส หรืออาจจะใช้ยี่ห้อชีสโตะ มายองเนส ตราชีสโตะ รุ่นซีเล็คไลท์ ซึ่งมีรสชาติกลมกล่อม สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าขายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วไป หรือ ที่ห้างแมคโคร เป็นต้น

ส่วนผสม

– ขนมปัง จำนวน 1 คู่ หรือ  2 แผ่น

– หมูหยองเบเกอรี่ 2 ช้อนโต๊ะ

– เพียวมายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

นำขนมปังที่เตรียมไว้ ทั้ง 2 แผ่น มาทามายองเนส และโรยหน้า ด้วยหมูหยองเบเกอรี่ หลังจากนั้นนำมาประกบกัน หั่นครึ่งก็จะได้แซนวิชหมูหยองมายองเนส เป็นที่เรียบร้อย ระหว่างแผ่นที่นำมาประกอบกันนั้นจะต้องเพิ่มหมูหยอง และ ทามายองเนสระหว่างกลางด้วย เพื่อความอร่อย ไส้แน่น เป็นอันเสร็จแล้ว ก็นำใส่กล่องที่เตรียมไว้ อาจจะเป็นกล่องใส่แซนวิชสำหรับทำขายก็ได้

สำหรับ แซนวิชหมูหยอง มายองเนส ต้นทุนต่อชิ้นอยู่ 9.54 บาท

ราคาแนะนำขาย 30 บาท  ได้กำไร 214 %

สอนวิธีการคิดต้นทุน กำไร อย่างง่าย

ราคาทุน 9.54 บาท

ราคาขาย 30 บาท

กำไร 20.46 บาท

% กำไร = 20.46 X 100 / 9.54

  1. แซนวิชปูอัดมายองเนส

สำหรับสาวกปูอัด ต้องสูตรนี้ทำง่ายมากๆ มีการเพิ่มผักเพื่อเพิ่มประโยชน์ วิตามิน และสีสันน่ารับประทาน  วิธีการเริ่มจากเลือกขนมปัง เช่น ขนมปัง โฮลหวีต หรือ ขนมปังสีขาว หรือ ขนมปังกลิ่นนม ขนมปังกลิ่นเนยเป็นต้น แต่ขนมปัง plain สีขาว จะเข้ากับปูอัดได้ดีที่สุด ส่วนปูอัด เรามักจะซื้แบบแช่แข็งเพราะว่าเก็บได้นาน ถ้าซื้อแบบแช่แข็งมาจะต้องนำมาทำละลายก่อน อย่าให้น้ำแข็งติดไปกับปูอัด เพราะว่าเมื่อน้ำแข็งละลายจะซึมเข้าไส้ ทำให้ไส้เหลว หรือซึมไปที่เนื้อของขนมปังดูไม่น่ารับประทาน สำหรับผักเพิ่มสีสันอาจจะใช้แครอทสีส้ม  เพิ่มความน่ากินเข้าไปอีก โดยแครอท นำมาหั่นชิ้นเล็กๆ หรือหั่นลูกเต๋าสีเหลี่ยม ได้เลย ส่วนมายองเนส เป็นหัวใจหลักของการทำไส้แซนวิชแนะนำ เพียวมายองเนส ยี่ห้อเพียวฟู้ดส์ หรือมายองเนสซีเล็คไลท์ ยี่ห้อชีสโตะ สองตัวนี้เหมาะสำหรับ ทำไส้แซนวิชโดยจะตอบโจทย์ ด้านรสชาติ และความมัน หอม กลมกล่อม ของแซนวิช ส่วนผสมไส้ปูอัดมายองเนสมีดังนี้

ส่วนผสม

– ขนมปังแผ่น จำนวน 2 แผ่น ต่อ 1 ชุด

– ปูอัด 200 กรัม ฉีกเป็นเส้นๆ สำหรับเนื้อปูอัดเน้นๆ หรือ หากชอบชิ้นเล็กๆ แนะนำให้สับแบบหยาบๆ

– แครอท สด หั่นเป็นแบบลูกเต๋า ประมาณ ½ ถ้วยตวง

– มายองเนส (แนะนำ ยี่ห้อเพียวฟู้ดส์ หรือยี่ห้อชีสโตะ) 100 กรัม

วิธีการทำ

1) นำมายองเนส ใส่ลงในชาม หลังจากนั้นก็ใส่ ปูอัด และแครอท ที่เราเตรียมไว้ หากชอบหวานๆ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นมายองเนส เป็น รุ่น เอสที สวีทมายองเนส แต่ถ้าหวานต้องการหวานเพิ่มอีก สามารถเติมน้ำผึ้ง หรือนมข้นหวาน หรื น้ำเชื่อม ตามชอบได้ ผสมให้ทุกส่วนเข้ากัน

2) วางขนมปังทั้งสองแผ่นแล้วนำไส้ปูอัดปาดลงบนขนมปัง ตามความชอบ เกลี่ยให้เรียบ เสมอกัน หลังจากนั้น นำมาประกบกัน ตัดขนมปังเป็นชิ้นพร้อมเสริฟ ใส่จาน หรือนำใส่กล่อง เตรียมขาย

สำหรับแซนวิชปูอัดมายองเนส ต้นทุน ต่อชิ้น 18.02 บาท

ราคาแนะนำขาย 30 บาท  ได้กำไร 66.48 %

สอนวิธีการคิดต้นทุน กำไร อย่างง่าย

ราคาทุน 18.02 บาท

ราคาขาย 30 บาท

กำไร 11.98 บาท

% กำไร = 11.98 X 100 / 18.02

  1. แซนวิชไส้กรอกซอสมะเขือเทศ

สำหรับแวนวิชไส้กรอกซอสมะเขือเทศ อยากให้หอมกลิ่นชีส ต้องใช้มายองเนสรสชีส หรือ ชีสซี่ดิปลงไปด้วย เพราะว่า 2 ตัวนี้จะเพิ่มกลิ่นชีส ให้แซนวิชมีความหอมมากขึ้น และเพิ่มความมันกลมกล่อม แต่ถ้าหากไม่อยากได้ความเป็นชีส ก็สามารถใส่มายองเนสแทน เพื่อเพิ่มความมัน กลมกล่อม ให้กับแซนวิชไส้กรอกซอสมะเขือเทศได้ และถ้าใครชอบซอสพริก ก็สามารถใส่ซอสพริกแทนซอสมะเขือเทศได้ หรือสำหรับใครที่ไม่อยากจะผสมไส้กรอกกับซอสมะเขือเทศเข้าด้วยกันตั้งแต่แรก ก็สามารถใช้วิธีผสมไส้กรอกกับมายองเนส หรือ มายองเนสชีสแล้วทาบนขนมปังก่อน และ ตลอดรับประทานค่อยราดซอสมะเขือเทศลงไปอีกทีก็ได้

ส่วนผสม

–     ไส้กรอกแท่งยาว หั่น แว่นๆ หรือ สามารถหั่นเป็นแบบลูกเต๋า สี่เหลี่ยมได้ ใส่ได้ตามชอบ

–     ซอสมะเขือเทศ 1/2 ช้อนโต๊ะ

–     มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ หรือหากใครต้องการให้มีกลิ่นชีส สามารถใส่ มายองเนสรสชีส หรือ ชีสซี่ดิป แทนได้

–     ขนมปังตามชอบ จะเป็นขนมปังสีขาว หรือ ขนมปังโฮลวีตก็ได้

วิธีการทำ

1)     นำซอสมะเขือเทศ และ มายองเนส หากต้องการเพิ่มความเป็นชีส ให้เปลี่ยนจากมายองเนสธรรมดา เป็นมายองเนสชีส หรือชีสซี่ดิป แนะนำยี่ห้อเพียวฟู้ดส์ ตัวที่มีจุก ถุงสีเหลือง ใส่ชาม และคนเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นใส่ไส้กรอก ที่เตรียมไว้ และผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน

2)     วางขนมปัง 2 แผ่น และ ทาไส้ ไส้กรอกซอสมะเขือเทศ เกลี่ยให้ทั่ว หลังจากนั้น ทำการนำขนมปัง ทั้งสองแผ่น มาประกบกัน และตัดเป็น 2 ส่วน นำมาใส่กล่องเตรียมรับประทาน หรือพร้อมขาย

สำหรับแซนวิชไส้กรอกซอสมะเขือเทศต้นทุน ต่อชิ้น 14.06 บาท

ราคาแนะนำขาย 30 บาท  ได้กำไร 113.37 %

สอนวิธีการคิดต้นทุน กำไร อย่างง่าย

ราคาทุน 14.06 บาท

ราคาขาย 30 บาท

กำไร 15.94 บาท

% กำไร = 15.94 X 100 / 14.06

หากใช้มายองเนสชีส ยี่ห้อเพียวฟู้ดส์ ต้นทุน ต่อชิ้น 15.37 บาท

ราคาแนะนำขาย 30 บาท  ได้กำไร 95 %

สอนวิธีการคิดต้นทุน กำไร อย่างง่าย

ราคาทุน 15.37 บาท

ราคาขาย 30 บาท

กำไร 14.63 บาท

% กำไร = 14.63 X 100 / 15.37

กรณีใช้ ชีสซี่ดิป แนะนำยี่ห้อชีสโตะ ถุงสีเหลือง ต้นทุน ต่อชิ้น 15.65 บาท

ราคาแนะนำขาย 30 บาท  ได้กำไร 91.69 %

สอนวิธีการคิดต้นทุน กำไร อย่างง่าย

ราคาทุน 15.65 บาท

ราคาขาย 30 บาท

กำไร 14.35 บาท

% กำไร = 14.35 X 100 / 15.65

นอกจากนี้ยังมี – แซนวิชแฮมชีส แซนวิชแฮมชีส ทำได้ไม่ยาก เริ่มต้นที่เลือกวัตถุดิบที่ดี และ ที่สำคัญใช้มายองเนสเป็นตัวผสานให้ทุกรสชาติของวัตถุดิบที่เตรียมเข้ากันได้เป็นอย่างดี ต้นทุน ต่อชิ้น 21.79 บาท ราคาแนะนำขาย 35 บาท  ได้กำไร 60.62 %

– แซนวิชทูน่ามายองเนส ต้นทุน ต่อชิ้น 24.32 บาท ราคาแนะนำขาย 35 บาท  ได้กำไร 43.91 %

– แซนวิชทูน่ามายองเนสชีส ต้นทุน ต่อชิ้น 25.36 บาท ราคาแนะนำขาย 35 บาท  ได้กำไร 38 %

นอกจากแซนวิชแล้วมายองเนสยังนำทำแฮมเบอร์เกอร์ได้อร่อยไม่แพ้แซนวิช และยังได้โปรตีนจากส่วนของเนื้อสัตว์ที่นำมาเป็นไส้ของแฮมเบอร์อีกด้วย จะขอแนะนำการทำแฮมเบอร์เกอร์สองชนิดซึ่งไว้ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็มีกำไร

  1. แฮมเบอร์เกอร์ ปลาทอดสไปซี่เป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ กินแล้วได้โปรตีนและกรดโอเมก้า 3ที่มีประโยชน์

ส่วนผสม

– ปลาดอร์รี่

– ไข่  5 ฟอง

– ชีสหั่นฝอย

– เกล็ดขนมปัง

– แป้งอเนกประสงค์

– ซอสมายองเนส สไปซี่ศรีราชา ของเพียวฟูดส์ 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1) เริ่มด้วยการเตรียมเนื้อปลาดอร์รี่ หั่นส่วนท้องของปลาดอร์รี่ออก ให้เหลือเนื้อสวย ๆ

2) จากนั้นตอกไข่ 5 ฟอง ตีให้เข้ากัน พร้อมทั้งเตรียมถาดใส่แป้งอเนกประสงค์และเกล็ดขนมปังไว้

3) นำเนื้อปลาดอร์รี่ที่เตรียมไว้มาคลุกแป้งอเนกประสงค์ให้ทั่ว แล้วนำไปจุ่มไข่แดงที่ตีไว้ ตามด้วยเกล็ดขนมปัง แล้วนำไปแช่เย็น 1 ชั่วโมง

4) ตั้งกระทะ กะประมาณใส่น้ำมันให้ท่วมเนื้อปลาที่จะนำมาทอด เมื่อน้ำมันร้อนแล้วนำเนื้อปลาออกมาทอด ให้มีสีเหลืองทองสวย

5) นำชีสหั่นฝอยวางลงบนเนื้อปลาดอร์รี่ที่ทอดแล้วนำไปอบเพื่อให้ชีสละลาย

6) นำขนมปังเบอร์เกอร์ออกมาทาเนยทั้ง 2 แผ่น เสร็จแล้วนำไปย่างบนกระทะ ให้ด้านในสุกดี

7) เริ่มประกอบแฮมเบอร์เกอร์ โดยนำแผ่นขนมปังมาวางผักสลัดลงไป ตามด้วยเนื้อปลา ราดด้วยซอสมายองเนส สไปซี่ศรีราชา ของเพียวฟูดส์ ที่เตรียมไว้ ประกบขนมปังด้านบน เป็นอันเสร็จ

  1. เบอร์เกอร์กุ้งขนมปังประกบกุ้งลวก มายองเนส

ส่วนผสม (สำหรับ 2 ที่)

– ขนมปังเบอร์เกอร์ 2 คู่

– กุ้งลวก 8-10 ตัว

– เรียลมายองเนส ของเพียวฟูดส์ 1/4 ถ้วย

– น้ำเลมอน 1 ช้อนชา

– เซเลรีหั่นแว่นบาง 1/3 ถ้วย

เกลือ

งาขาวคั่วเล็กน้อย

เนยเค็ม พักให้นุ่มเล็กน้อย

วิธีทำ

1) หั่นขนมปังเบอร์เกอร์ทาเนยให้ทั่ว แล้วนำเข้าอบในเตาอบให้เหลือง หรือใช้วิธีนาบกระทะก็ได้

2) ผ่าครึ่งเนื้อกุ้งให้บางผสมกับมายองเนส น้ำเลมอน เซเลรี และเกลือ คลุกให้เข้ากันตักวางบนขนมปังเบอร์เกอร์ที่อบเหลืองแล้ว จากนั้นประกอบอีกแผ่นเข้าด้วนกันก็เป็นอันเสร็จ

ดังที่กล่าวมาสำหรับผู้ที่สนใจจะหาได้รายเพิ่มจากแซนวิช หรือ เบอร์เกอร์ หรือดิปที่จะใช้คู่กับอาหารทอด พอจะได้ไอเดียเมนูอื่นๆ เพิ่มเติม โดยมีมายองเนสหลากหลายรสชาติของเพียวฟูดส์เป็นตัวหลักในการเพิ่มความอร่อยและมูลค่าของสินค้า

เป็นไงกันบ้างทุกคน หวังว่าที่กล่าวมาทั้งหมดจะเป็นประโยชน์แก่ท่านไม่มากก็น้อย

Strongbakery

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ซอสเคลือบไก่สไตล์เกาหลี

มายองเนสแต่ละแบบใช้ยังไง และใช้ในเมนูไหนบ้าง?